āļ§ัāļ™āļĻุāļāļĢ์āļ—ี่ 6 āļ˜ัāļ™āļ§āļēāļ„āļĄ āļž.āļĻ. 2562

Learning Log 7

ðŸ’Ē Learning Log 7 ðŸ’Ē

Monday 18th September 2019 -

 āļ§ัāļ™āļ™ี้āđ€āļ›็āļ™āļāļēāļĢāļ™āļģāđ€āļŠāļ™āļ­āļ™āļ§ัāļ•āļāļĢāļĢāļĄāļĢูāļ›āđāļšāļāļēāļĢāđ€āļĢีāļĒāļ™āļŠāļ­āļ™āļŠāļ­āļ™āļ•่āļēāļ‡āđ†
āļ—ี่āđāļ•่āļĨāļ°āļāļĨุ่āļĄāđ„āļ”้āļĢัāļšāļĄāļ­āļšāļŦāļĄāļēāļĒ


✎ āļāļĨุ่āļĄāļ—ี่ 1  āļāļēāļĢāđ€āļĢีāļĒāļ™āļāļēāļĢāļŠāļ­āļ™āļ•āļēāļĄāđāļ™āļ§ Hi Scope 
āļŦัāļ§āđƒāļˆāļ‚āļ­āļ‡āļāļēāļĢāđ€āļĢีāļĒāļ™āļāļēāļĢāļŠāļ­āļ™āđāļšāļšāđ„āļŪāļŠāđ‚āļ„āļ› āļ„ืāļ­ āļāļēāļĢāļĨāļ‡āļĄืāļ­āļāļĢāļ°āļ—āļģāļœ่āļēāļ™āļ›āļĢāļ°āļŠāļēāļ—āļŠัāļĄāļœัāļŠ
Plan ➨ āļ§āļēāļ‡āđāļœāļ™
Do ➨ āļ›āļิāļšัāļ•ิāļ•āļēāļĄāđāļœāļ™āļ—ี่āļ§āļēāļ‡āđ„āļ§้
Review ➨ āļ—āļšāļ—āļ§āļ™

 ✎ āļāļĨุ่āļĄāļ—ี่ 2  āļāļēāļĢāđ€āļĢีāļĒāļ™āļāļēāļĢāļŠāļ­āļ™āđāļšāļšāđ‚āļ„āļĢāļ‡āļāļēāļĢ Project Approach
āļĢāļ°āļĒāļ°āļ—ี่ 1 āđ€āļĨ่āļēāļ›āļĢāļ°āļŠāļšāļāļēāļĢāļ“์āđ€āļ”ิāļĄ āļ–āļēāļĄāļ„āļģāļ–āļēāļĄāļ—ี่āđ€āļ”็āļāļ­āļĒāļēāļāļĢู้ āļ—āļģāļ­āļĒ่āļēāļ‡āđ„āļĢāđ€āļĢāļēāļ–ึāļ‡āļˆāļ°āļĢู้? āđ€āļĢāļēāļˆāļ°āļŦāļēāļ„āļģāļ•āļ­āļšāđ„āļ”้āļ­āļĒ่āļēāļ‡āđ„āļĢ? āļˆāļēāļāļ™ั้āļ™āļ™āļģāđ„āļ›āļŠู่āļāļēāļĢāļ§āļēāļ‡āđāļœāļ™āļ§่āļēāļˆāļ°āļˆัāļ”āļ›āļĢāļ°āļŠāļšāļāļēāļĢāļ“์āđƒāļŦ้āļัāļšāđ€āļ”็āļāļ­āļĒ่āļēāļ‡āđ„āļĢāđƒāļ™āļĢāļ°āļĒāļ°āļ—ี่ 2
āļĢāļ°āļĒāļ°āļ—ี่ 2 āļ”āļģāđ€āļ™ิāļ™āļāļēāļĢāļˆัāļ”āļ›āļĢāļ°āļŠāļšāļāļēāļĢāļ“์āđƒāļŦ้āđāļ่āđ€āļ”็āļ āļžāļēāđ„āļ›āļ—ัāļĻāļ™āļĻึāļāļĐāļē āļ›āļĢāļ°āđ€āļĄิāļ™āđ‚āļ”āļĒāļšัāļ™āļ—ึāļāļžāļĪāļ•ิāļāļĢāļĢāļĄ / āđ€āļŠิāļāļ§ิāļ—āļĒāļēāļāļĢāļĄāļēāđƒāļŦ้āļ„āļ§āļēāļĄāļĢู้ āļāļēāļĢāđ€āļĨ่āļēāļ™ิāļ—āļēāļ™ āđāļ•่āļ‡āļ™ิāļ—āļēāļ™ āđ€āļžāļĨāļ‡ Cooking āļŠื่āļ­āļ‚āļ­āļ‡āļˆāļĢิāļ‡āđƒāļŦ้āđ€āļ”็āļāđ„āļ”้āļĢัāļšāļ›āļĢāļ°āļŠāļšāļāļēāļĢāļ“์āļ•āļĢāļ‡
-āļ§āļēāļ‡āđāļœāļ™āļ—ี่āļˆāļ°āļ™āļģāđ€āļŠāļ™āļ­ āļĄāļ­āļšāļŦāļĄāļēāļĒāļŦāļ™้āļēāļ—ี่āđƒāļŦ้āđ€āļ”็āļāđāļ•่āļĨāļ°āļ„āļ™āļ§่āļēāđƒāļ„āļĢāļˆāļ°āļ™āļģāđ€āļŠāļ™āļ­āđ€āļĢื่āļ­āļ‡āļ­āļ°āđ„āļĢāļš้āļēāļ‡
āļĢāļ°āļĒāļ°āļ—ี่ 3 āļ™āļģāđ€āļŠāļ™āļ­ āļˆāļēāļāļ•āļ­āļ™āđāļĢāļāđ€āļĢāļēāļ­āļĒāļēāļāđ€āļĢีāļĒāļ™āļĢู้āđ€āļĢื่āļ­āļ‡...āđāļĨ้āļ§āļžāļ§āļāđ€āļĢāļēāđ„āļ”้āđ€āļĢีāļĒāļ™āļĢู้āđ€āļĢื่āļ­āļ‡āļ­āļ°āđ„āļĢāļĄāļēāļš้āļēāļ‡ āļœ่āļēāļ™āļ­āļ°āđ„āļĢāļĄāļē āļ—āļģāļิāļˆāļāļĢāļĢāļĄāļ­āļ°āđ„āļĢāļĄāļē āļ‚āļ­āļ•ัāļ§āđāļ—āļ™āļĄāļēāļ™āļģāđ€āļŠāļ™āļ­ āļึāļāļ‹้āļ­āļĄāļžูāļ” āļ™āļģāđ€āļŠāļ™āļ­āđƒāļ™āļĢูāļ›āđāļšāļšāļāļēāļĢāļˆัāļ”āļ™ิāļ—āļĢāļĢāļĻāļāļēāļĢ  āļœāļĨāļ‡āļēāļ™āļ‚āļ­āļ‡āđ€āļ”็āļ āđƒāļ™āļāļēāļĢāļ§āļēāļ”āļˆāļēāļāļŠิ่āļ‡āļ—ี่āļšāļ­āļ āđ€āļ›็āļ™āļāļēāļĢāļ”ึāļ‡āļ›āļĢāļ°āļŠāļšāļāļēāļĢāļ“์āđ€āļ”ิāļĄāļ‚āļ­āļ‡āđ€āļ”็āļ 
āļāļēāļĢāļ›āļĢāļ°āđ€āļĄิāļ™āđ‚āļ›āļĢāđ€āļˆāļ„ āđ€āļ”็āļāļžูāļ” āļœู้āļ›āļāļ„āļĢāļ­āļ‡āđ€āļ›็āļ™āļœู้āļŠ่āļ§āļĒāļ›āļĢāļ°āđ€āļĄิāļ™-āļ„āļĢู āļšัāļ™āļ—ึāļ āđƒāļ™āļĢูāļ›āđāļšāļšāļŠāļēāļĢāļ™ิāļ—ัāļĻāļ™์ āđ€āļ›็āļ™āļŠāļēāļĢ์āļ•āđƒāļ™āļāļēāļĢāļ™āļģāđ€āļŠāļ™āļ­āļŠิ่āļ‡āļ•่āļēāļ‡āđ† 
✨ āđ€āļĄื่āļ­āđƒāļ”āļ็āļ•āļēāļĄāļ—ี่āđ€āļĢāļēāļŠāļ­āļ™āđ‚āļ›āļĢāđ€āļˆāļ„ āđ€āļ”็āļāļ­āļĒāļēāļāļĢู้āđ€āļĢื่āļ­āļ‡ ... āđ€āļžāļĢāļēāļ°āļ­āļ°āđ„āļĢ ?


 ✎ āļāļĨุ่āļĄāļ—ี่ 3 āļāļēāļĢāđ€āļĢีāļĒāļ™āļāļēāļĢāļŠāļ­āļ™āđāļšāļš STEM
āđ€āļ›็āļ™āļāļēāļĢāđ€āļ•āļĢีāļĒāļĄāļĨāļģāļ”ัāļšāļāļēāļĢāļ§āļēāļ‡āđāļœāļ™ āļĄีāļ•ัāļ§āđ€āļĨืāļ­āļāđƒāļŦ้āđ€āļ”็āļāđ€āļĨืāļ­āļāļ—āļģāļ•āļēāļĄāđāļœāļ™āļ—ี่āļ§āļēāļ‡āđ„āļ§้ āđƒāļ™āļ‚āļ“āļ°āļ—āļģ āļ­āļēāļˆāļˆāļ°āļĄีāļ›ัāļāļŦāļē āļ‹ึ่āļ‡āļ•้āļ­āļ‡āđāļ้āđ„āļ‚āļ›ัāļāļŦāļēāđƒāļŦ้āđ€āļ›็āļ™āđ„āļ›āļ•āļēāļĄāļ—ี่āļ§āļēāļ‡āđ„āļ§้ āđ€āļ›็āļ™āļāļēāļĢāļšูāļĢāļ“āļēāļāļēāļĢāļāļēāļĢāđ€āļĢีāļĒāļ™āļāļēāļĢāļŠāļ­āļ™āļŦāļĨāļēāļāļŦāļĨāļēāļĒāļ§ิāļŠāļēāđ€āļ‚้āļēāļ”้āļ§āļĒāļัāļ™  āļ”ัāļ‡āļ™ี้ 
S ⇨ Science āļ§ิāļ—āļĒāļēāļĻāļēāļŠāļ•āļĢ์
⇨ Technology āđ€āļ—āļ„āđ‚āļ™āđ‚āļĨāļĒี
⇨ Engineering āļ§ิāļĻāļ§āļāļĢāļĢāļĄāļĻāļēāļŠāļ•āļĢ์
⇨ Mathematics āļ„āļ“ิāļ•āļĻāļēāļŠāļ•āļĢ์  


⏰ Assessment 

Self-Assessment : āđ€āļ‚้āļēāđ€āļĢีāļĒāļ™āļ•āļĢāļ‡āđ€āļ§āļĨāļē āđƒāļŦ้āļ„āļ§āļēāļĄāļĢ่āļ§āļĄāļĄืāļ­āđƒāļ™āļāļēāļĢāļ—āļģāļิāļˆāļāļĢāļĢāļĄāļัāļšāđ€āļžื่āļ­āļ™āđ† 
Member Assessment : āđ€āļžื่āļ­āļ™āđ†āļ•ั้āļ‡āđƒāļˆāđƒāļ™āļāļēāļĢāļ™āļģāđ€āļŠāļ™āļ­ āļŠ่āļ§āļĒāļัāļ™ āđāļĨāļ°āđƒāļŦ้āļ„āļ§āļēāļĄāļĢ่āļ§āļĄāļĄืāļ­āđ€āļĄื่āļ­āđ€āļžื่āļ­āļ™āļāļĨุ่āļĄāļ­ื่āļ™āđ†āļ™āļģāđ€āļŠāļ™āļ­āļ­āļĒู่ 

Teacher Assessment : āļ­āļēāļˆāļēāļĢāļĒ์āđƒāļŦ้āļ„āļģāđāļ™āļ°āļ™āļģ āđāļ้āđ„āļ‚āļˆุāļ”āļ—ี่āļ•āļāļŦāļĨ่āļ™āļšāļāļžāļĢ่āļ­āļ‡ āđ€āļžื่āļ­āđƒāļŦ้āđ€āļĢāļēāļ™āļģāļĄāļēāļ›āļĢัāļšāļ›āļĢุāļ‡

āđ„āļĄ่āļĄีāļ„āļ§āļēāļĄāļ„ิāļ”āđ€āļŦ็āļ™:

āđāļŠāļ”āļ‡āļ„āļ§āļēāļĄāļ„ิāļ”āđ€āļŦ็āļ™