āļ§ัāļ™āļĻุāļāļĢ์āļ—ี่ 6 āļ˜ัāļ™āļ§āļēāļ„āļĄ āļž.āļĻ. 2562

Learning Log8

ðŸ’Ē Learning Log 8 ðŸ’Ē

Monday 23th September 2019 -

 āļ§ัāļ™āļ™ี้āđ€āļ›็āļ™āļāļēāļĢāļ™āļģāđ€āļŠāļ™āļ­āļ™āļ§ัāļ•āļāļĢāļĢāļĄāļĢูāļ›āđāļšāļāļēāļĢāđ€āļĢีāļĒāļ™āļŠāļ­āļ™āļŠāļ­āļ™āļ•่āļēāļ‡āđ†
āļ—ี่āđāļ•่āļĨāļ°āļāļĨุ่āļĄāđ„āļ”้āļĢัāļšāļĄāļ­āļšāļŦāļĄāļēāļĒ (āļ•่āļ­āļˆāļēāļāļŠัāļ›āļ”āļēāļŦ์āļ—ี่āđāļĨ้āļ§)

āļāļĨุ่āļĄāļ—ี่ 1 āļ—ัāļāļĐāļ°āļŠāļĄāļ­āļ‡ Exrcutive Functions (EF) (āļāļĨุ่āļĄāļ”ิāļ‰ัāļ™) 
āļāļēāļĢāļ—āļģāļ‡āļēāļ™āđ€āļžื่āļ­āļŠีāļ§ิāļ•āļ—ี่āļŠāļģāđ€āļĢ็āļˆ → āđƒāļŦ้āđ€āļ”็āļāđ„āļ”้āļ—āļģāļิāļˆāļ§ัāļ•āļĢāļ›āļĢāļ°āļˆāļģāļ§ัāļ™āļ”้āļ§āļĒāļ•ัāļ§āđ€āļ­āļ‡ āđ€āļŠ่āļ™ āļ—āļģāļ‡āļēāļ™āļš้āļēāļ™ 
Ex āļāļēāļĢāđ€āļ็āļšāļ‚āļ­āļ‡āđ€āļĨ่āļ™  āļŠāļēāļĄāļēāļĢāļ–āđ€āļ็āļšāđ„āļ”้āļˆāļ™āđ€āļŠāļĢ็āļˆ āđāļŠāļ”āļ‡āļ§่āļēāļ—āļģāļŠāļģāđ€āļĢ็āļˆ
āļāļēāļĢāļ™āļģāđ€āļŠāļ™āļ­āļ‚āļ­āļ‡āļāļĨุ่āļĄāļ”ิāļ‰ัāļ™ 
āļ‚้āļ­āđ€āļŠāļ™āļ­āđāļ™āļ° : 
→ āļāļĢāļ°āļšāļ§āļ™āļāļēāļĢāđƒāļ™āļāļēāļĢāļ§āļēāļ‡āđāļœāļ™
→ āļ§ัāļŠāļ”ุāļ•āļēāļĄāļ—ี่āļ„āļĢูāļāļģāļŦāļ™āļ”
→ āđƒāļŦ้āļāļĢāļ°āļ”āļēāļĐāđ€āļ”็āļāđƒāļ™āļˆāļģāļ™āļ§āļ™āļ—ี่āļˆāļģāļัāļ” 




āļ›āļĢāļ°āļŠāļšāļāļēāļĢāļ“์āļ—ี่āļ”ี āļĄีāļ„ุāļ“āļ āļēāļž āļĄีāļœāļĨāļ•่āļ­āļāļēāļĢāļ”ึāļ‡āļĄāļēāđƒāļŠ้

✎ āļāļĨุ่āļĄāļ—ี่ 2  āļāļēāļĢāđ€āļĢีāļĒāļ™āļāļēāļĢāļŠāļ­āļ™āđāļšāļšāđ‚āļ„āļĢāļ‡āļāļēāļĢ Project Approach
āļ‚้āļ­āđ€āļŠāļ™āļ­āđāļ™āļ° : āđ€āļ”็āļāļ­āļĒāļēāļāļĢู้āļ™āļĄāļœāļ‡āļŠāļ™ิāļ”āļ­āļ°āđ„āļĢāļš้āļēāļ‡ 
→ āļāļēāļĢāļ­āļ­āļāđāļšāļšāļŠิ่āļ‡āļ—ี่āđ€āļ”็āļāļ­āļĒāļēāļāļĢู้
→ Mind Map āļ­ัāļ™āđ„āļŦāļ™āļĄีāļ‚āļ­āļ‡āļˆāļĢิāļ‡āđ„āļ”้āđ€āļ­āļēāļĄāļēāļ•ิāļ”
→ āļĻึāļāļĐāļēāļ‚้āļ­āļĄูāļĨāļ­āļĒ่āļēāļ‡āļĨึāļ

✎ āļāļĨุ่āļĄāļ—ี่ 3 āļāļēāļĢāđ€āļĢีāļĒāļ™āļāļēāļĢāļŠāļ­āļ™āđāļšāļš STEM

✎ āļāļĨุ่āļĄāļ—ี่ 4 āļāļēāļĢāđ€āļĢีāļĒāļ™āļāļēāļĢāļŠāļ­āļ™āđāļšāļš Montessori 
āđ€āļ™้āļ™āļāļēāļĢāļĨāļ‡āļĄืāļ­āļœ่āļēāļ™āļ›āļĢāļ°āļŠāļēāļĄāļŠัāļĄāļœัāļŠāļ—ั้āļ‡ 5 ➨ āļāļēāļĢāđ€āļĨ่āļ™āļัāļšāļ‚āļ­āļ‡āđ€āļĨ่āļ™ āļ•้āļ­āļ‡āđ€āļĨ่āļ™āļ•āļēāļĄāļĨāļģāļ”ัāļšāļ‚ั้āļ™āļ•āļ­āļ™
→ āđ€āļ›็āļ™āļ­ิāļŠāļĢāļ°āļ—ี่āļĄีāļ‚āļ­āļšāđ€āļ‚āļ• 
āđ€āļ™้āļ™  āļ‚āļ­āļ‡āđ€āļĨ่āļ™ āļāļēāļĢāļˆัāļ”āļ‚āļ­āļ‡āđ€āļĨ่āļ™ 

✎ āļāļĨุ่āļĄāļ—ี่ 5 āļāļēāļĢāđ€āļĢีāļĒāļ™āļāļēāļĢāļŠāļ­āļ™āđāļšāļš Hi scope
  āļāļēāļĢāđ€āļĢีāļĒāļ™āļĢู้āđ‚āļ”āļĒāļāļēāļĢāļĨāļ‡āļĄืāļ­āļāļĢāļ°āļ—āļģ āļāļēāļĢāļ§āļēāļ‡āđāļœāļ™āļัāļšāļ„āļĢู 
  āļŦāļēāļāđ€āļ”็āļāđ€āļĒāļ­āļ°āļ็āļŠāļēāļĄāļēāļĢāļ–āļŠāļ­āļ™āđ„āļ”้ āļ­āļēāļˆāļˆāļ°āļ§ัāļ™āļĨāļ° 1 āļāļĨุ่āļĄ āđ€āļ›็āļ™āļ•้āļ™ 
  āļ§āļ‡āļĨ้āļ­āđāļŦ่āļ‡āļāļēāļĢāđ€āļĢีāļĒāļ™āļĢู้
āļ‚ั้āļ™āļ•āļ­āļ™āļāļēāļĢāđ€āļĢีāļĒāļ™āļĢู้  Plan Do Review 

āļ āļēāļžāļšāļĢāļĢāļĒāļēāļāļēāļĻāļāļēāļĢāļ™āļģāđ€āļŠāļ™āļ­





 



⏰ Assessment 

Self-Assessment : āļ„่āļ­āļ™āļ‚้āļēāļ‡āđ€āļ•āļĢีāļĒāļĄāļ„āļ§āļēāļĄāļžāļĢ้āļ­āļĄāļĄāļēāļ­āļĒ่āļēāļ‡āļ”ี āđāļ•่āļĄีāļ‚้āļ­āļœิāļ”āļžāļĨāļēāļ”āđ€āļĨ็āļāļ™้āļ­āļĒ āļ­āļēāļˆāļˆāļ°āļ—āļģāļ„āļ§āļēāļĄāđ€āļ‚้āļēāđƒāļˆāļัāļšāđ€āļ™ื้āļ­āļŦāļēāļŦัāļ§āļ‚้āļ­āļ—ี่āđ„āļ”้āļĢัāļšāļĄāļ­āļšāļŦāļĄāļēāļĒāļĄāļēāđ„āļĄ่āļ„่āļ­āļĒāđ€āļ‚้āļēāđƒāļˆāļŦāļ™ัāļ āļ™āļģāļ‚้āļ­āđ€āļŠāļ™āļ­āđāļ™āļ°āļāļĨัāļšāđ„āļ›āļ›āļĢัāļšāļ›āļĢุāļ‡āđāļ้āđ„āļ‚ 
Member Assessment : āđ€āļžื่āļ­āļ™āđ†āļ•ั้āļ‡āđƒāļˆāđƒāļ™āļāļēāļĢāļ™āļģāđ€āļŠāļ™āļ­ āļŠ่āļ§āļĒāļัāļ™ āđāļĨāļ°āđƒāļŦ้āļ„āļ§āļēāļĄāļĢ่āļ§āļĄāļĄืāļ­āļัāļšāđ€āļžื่āļ­āļ™āđ†āļāļĨุ่āļĄāļ­ื่āļ™āđ† 
Teacher Assessment : āļ­āļēāļˆāļēāļĢāļĒ์āđƒāļŦ้āļ„āļģāđāļ™āļ°āļ™āļģ āđāļ้āđ„āļ‚āļˆุāļ”āļ—ี่āļ•āļāļŦāļĨ่āļ™āļšāļāļžāļĢ่āļ­āļ‡ āđ€āļžื่āļ­āđƒāļŦ้āļ›āļĢัāļšāļ›āļĢุāļ‡āđāļ้āđ„āļ‚

āđ„āļĄ่āļĄีāļ„āļ§āļēāļĄāļ„ิāļ”āđ€āļŦ็āļ™:

āđāļŠāļ”āļ‡āļ„āļ§āļēāļĄāļ„ิāļ”āđ€āļŦ็āļ™